อาจต้องแขวน! “แข้งสวยสุดในโลก” แจ้งข่าวร้ายบนเส้นทางอาชีพแม่เนื้อนิ่มในวัย 23 ปี (ภาพ)

อนา มาเรีย มาร์โควิช แข้งหญิงเจ้าของฉายาที่สื่อต่างประเทศตั้งให้ว่า “นักฟุตบอลที่สวยที่สุดในโลก”

แจ้งข่าวร้ายผ่านอินสตาแกรม anamxrkovic ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.4 ล้านคนว่า “ต้องห่างจากฟุตบอลไปอีกแสนนาน”

มาร์โควิช ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักฟุตบอลหญิงทรงเสน่ห์ที่สุดในวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน ล่าสุด เธอได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าขณะลงเล่นให้กับ กราสส์ฮ็อปเปอร์ ซูริค นัดบุกแพ้ เอฟซี ซูริค เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ฉันไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี โชคไม่ดีที่ฉันได้รับบาดเจ็บในเกมล่าสุด แทงบอล 10 บาท และตอนนี้คงต้องบอกลาวงการฟุตบอลไปอีกนาน”

“ฉันรู้สึกเจ็บมากและยังไม่อยากเชื่อเลย ทุกคนที่รู้จักฉัน จะรู้ว่าฉันมีบุคลิกที่แข็งแกร่ง และฉันจะกลับมาแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

“ขอบคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุน ฉันต้องการมันยิ่งขึ้นไปอีกในช่วงหลายเดือนต่อจากนี้” แข้งนางฟ้าเจ้าของส่วนสูง 166 ซม.เผยผ่านไอจี

โดยการบาดเจ็บครั้งนี้ของ มาร์โควิช เกิดตรงบริเวณเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า (Anterior Cruciate Ligament – ACL) ซึ่งถือว่ารุนแรงสำหรับอาชีพนักกีฬาอย่างมาก จำเป็นต้องพักรักษาตัวหลายเดือน และมีหลายคนที่ต้องเลิกเล่นมาแล้วในอดีตจากการเจ็บเรื้อรังตรงจุดนี้ เช่น โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติบราซิล

สำหรับ มาร์โควิช มีพ่อ-แม่เป็นชาวโครแอต แต่เธอเกิดที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 1999 และเซ็นสัญญากับ กราสส์ฮ็อปเปอร์ ทีมดังของเมืองตั้งแต่อายุ 20 ปี ปัจจุบันติดทีมชาติโครเอเชียชุดใหญ่ไปแล้ว 11 นัด ยิงได้ 1 ประตู

นอกจากนี้ กองหน้าคนสวยยังตกเป็นข่าวบนหน้าสื่อบ่อยครั้ง ทั้งจากการที่เคยออกมาเผยว่าเป็นแฟนคลับตัวยงของ คริสเตียโน โรนัลโด ซุปตาร์ทีมชาติโปรตุเกส หรือแม้กระทั่ง เนย์มาร์ ซุปตาร์บราซิลเป็นแฟนคลับของเธอ รวมไปถึงข่าวลือเรื่องที่เธอเตรียมย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษด้วย

ข่าวกีฬาอื่นๆ แฟนบอลกรี๊ดแน่! เผย “5 นโยบายเด็ด” ที่ “ชีกห์ ยาสซิม” พร้อมบันดาลให้ผีแดง