พี่ข้าใครอย่าแตะ “บรูโน” เผยคงโกรธเหมือน “โรนัลโด” หากโดนจับนั่งสำรองโปรตุเกส รอบ 8 ทีม

ข่าวกีฬา

พี่ข้าใครอย่าแตะ “บรูโน” เผยคงโกรธเหมือน “โรนัลโด” หากโดนจับนั่งสำรองโปรตุเกส รอบ 8 ทีม

“คนรักเป็นร้อย คนชังเป็นล้าน” อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนยูฯ ปกป้องดาวยิงโปรตุเกสที่หงุดหงิด หลังโดนจับนั่งสำรองในฟุตบอลโลก 2022

บรูโน เฟอร์นันเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ออกมาให้สัมภาษณ์ปกป้อง คริสเตียโน โรนัลโด ที่ออกอาการหัวเสียอีกครั้ง หลังถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีม ซึ่งถล่มเอาชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 6-1 เข้ารอบ 8 ทีมไปพบ ทีมชาติโมร็อกโก ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ แข่งขัน 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปีที่ โรนัลโด หลุดโผ 11 ตัวจริงของ โปรตุเกส ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เว็บบอลราคาดีสุด ทั้งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปและฟุตบอลโลก แม้นาทีที่ 74 จะถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน กอนซาโล รามอส กองหน้าดาวรุ่งที่ทำแฮตทริก ซัดคนเดียว 3 ประตูในนัดนี้ แต่หลังจบเกม “ซีอาร์เซเว่น” ก็แยกตัวออกมาจากเพื่อนร่วมทีมในระหว่างเดินขอบคุณแฟนบอลรอบสนาม ก่อนเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวไปคนเดียว

ข่าวกีฬา

ก่อนหน้านี้ โรนัลโด ก็แสดงอาการหงุดหงิดใส่ เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส หลังถูกเปลี่ยนตัวออกมาในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอช ที่แพ้ เกาหลีใต้ 1-2 จนแฟนบอลส่วนใหญ่สนับสนุนให้ดร็อปดาวยิง 37 ปี ออกจาก 11 ตัวจริงในรอบลึกๆ แต่ล่าสุด บรูโน เฟอร์นันเดส อดีตเพื่อนร่วมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ออกมาปกป้องรุ่นพี่ที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก

บรูโน ได้ออกตัวแทน โรนัลโด พร้อมเผยถึงความสำคัญที่มีต่อทีมชาติโปรตุเกสชุดนี้ แม้ไม่ได้เป็นตัวจริงว่า “คุณคิดว่าจะมีใครบ้างที่ชอบอยู่บนม้านั่งสำรอง ผมไม่คิดว่า คริสเตียโน จะมีความสุขหรอกนะ ถ้าผู้จัดการทีมให้ผมนั่งสำรองในเกมหน้า เป็นผมก็คงโกรธเหมือนกัน คริสเตียโน กำลังทำหน้าที่ในส่วนของเขา และเขาก็ยินดีกับผลการแข่งขันที่ออกมาด้วย เพราะเป้าหมายสำหรับทุกคนคือการเข้ารอบให้ลึกที่สุด”

แนะนำข่าวกีฬาเพิ่มเติม : อัพเดทล่าสุด สรุปผลอันดับดาวซัลโวสูงสุด-ท็อปแอสซิสต์ ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022